ศุกร์. เม.ย. 26th, 2024
    ข่าวกีฬา

    ข่าวกีฬา ราล์ฟ รังนิค ชายผู้ที่ไม่อ่อนข้อให้บอร์ดบริหาร

    ข่าวกีฬา จนถีงตอนที่เขียนบทความนี้ถ้าจะบอกว่ามันมีโอกาสสูงระดับ 99 เปอร์เซ็นต์ที่ ราล์ฟ รังนิค จะเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะสื่อแทบทุกเจ้าต่างก็รายงานตรงกันว่าฝั่ง “ปีศาจแดง” กับ รังนิค บรรลุข้อตกลงกันได้เป็นที่เรียบร้อย โดยตอนนี้เหลือเพียงรอให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หาข้อสรุปกับ โลโคโมทีฟ มอสโก ให้ได้เท่านั้น เพราะว่า รังนิค เพิ่งไปรับงานกับหัวหน้าฝ่ายกีฬาและการพัฒนาของที่นั่นเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
    ทั้งนี้ ตามรายงานระบุด้วยว่านอกจากจะได้คุม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบชั่วคราวไปจนจบฤดูกาลนี้ รังนิค จะยังได้อยู่กับทีมต่อไปในอีก 2 ซีซั่นหลังจากนี้ ในฐานะที่ปรึกษาของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน โดยมันจะทำให้เขามีอำนาจในการปรับโครงสร้างต่างๆ ของสโมสร อย่างเช่นรูปแบบของอะคาเดมี่ และยุทธศาสตร์การเสริมทัพได้

    2

    อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า รังนิค มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากในวงการฟุตบอลเยอรมัน โดยหลายคนให้เครดิตกับเขาว่าผู้ให้กำเนิดสไตล์การเล่นที่เน้นกดดันคู่แข่งแบบรวดเร็วทันทีที่ทีมของตัวเองเสียการครองบอลแม้ว่าจะอยู่ตั้งแต่ในแดนหน้า หรือที่เรียกกันว่า “เกเก้นเพรสซิ่ง” ซึ่งทั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ และ โธมัส ทูเคิ่ล ก็เอาสไตล์ที่ว่ามาใช้ในการคุมทีมของพวกเขาเองจนทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จในอาชีพการคุมทีมอย่างมาก นอกจากนี้ เขายังมีผลงานที่โดดเด่นในตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาด้วย

    ขอบคุณข่าว : www.siamsport.co.th

    สนใจสมัคร ติดต่อ : www.jwpincorporated.com